Thực phẩm nào giúp bé tăng cân nhanh chóng?

Làm sao để bé tăng cân, thực phẩm nào giúp bé tăng cân nhanh chóng luôn là câu hỏi hóc búa khiến các Mẹ phải đau đầu. Vậy đâu là những loại siêu thực giúp bé tăng cân nhanh chóng và vẫn đảm bảo tốt cho sức khỏe? Hãy cùng Babymart tìm hiểu ngay nhé

Pho mát

Pho mát là một trong các thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao đối với trẻ nhỏ. Không chỉ có mùi vị hấp dẫn, nó còn chứa nhiều protein, canxi, kẽm, phốtpho, magie, vitamin A, B2, B12 – một sản phẩm “đa chất” dễ kết hợp, chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn giúp bé tăng cân nhanh chóng. Mẹ có thể chế biến pho mát cùng khoai tây nghiền hoặc trứng tráng pho mát cũng rất ngon và ngậy. Tuy nhiên, Mẹ nên lưu ý không nên cho bé ăn phô mát trước bữa ăn và trước khi ngủ nhé.

Hồng xiêm

Quả hồng xiêm chứa rất nhiều đường tự nhiên, thanh, ngọt và giúp trẻ tăng cân. Mẹ có thể nghiền hồng xiêm chín cho con ăn hoặc xay với sữa đều thơm ngon tuyệt vời.

Chuối 

Chuối, đặc biệt là chuối vàng là thực phẩm rất lý tưởng cho trẻ muốn tăng cân. Mẹ có thể nghiền chuối hoặc trộn chuối cùng với sữa cho bé ăn. Tuy nhiên, Mẹ nên lưu ý mỗi ngày chỉ nên cho bé ăn nhiều nhất là 1 quả chuối 1 ngày thôi Mẹ nhé.

Quả bơ

Bơ rất giàu chất béo tốt và là một thực phẩm tuyệt vời cho những trẻ muốn tăng cân. Rất đơn giản, Mẹ chỉ cần trộn bơ với sữa nguyên kem hoặc nghiền nhuyễn là đã có một món ăn tăng cân vừa lành mạnh lại rất bổ dưỡng cho bé rồi.

Trứng

Trứng là thực phẩm có rất nhiều protein. Trẻ sơ sinh trên 8 tháng có thể bắt đầu ăn lòng đỏ trứng và trên 1 tuổi có thể ăn nguyên quả. Mẹ nên luộc chín hoặc rán chín trứng khi cho bé ăn vì đường sinh dục của gà có rất nhiều vi khuẩn nên cả trong và ngoài trứng gà đều có thể nhiễm khuẩn, đặc biệt là salmonella – một yếu tố gây ngộ độc thức ăn.

Hạt ngũ cốc

Hầu hết các loại hạt ngũ cốc đều rất giàu Vitamin E, protein và chất béo. Mẹ có thể thêm một ít hạt ngũ cốc trộn cùng cháo nếu trẻ đã trên 8 tháng. Tuy nhiên Mẹ cần chắc chắn rằng hạt đã được nghiền nhuyễn hoặc ninh nhừ để tránh bé bị hóc nghẹn.

Dầu olive

Dầu olive chứ các axit linoleic và linolenic (axit cũng có trong sữa mẹ) giúp ích cho tăng trưởng và phát triển của xương. Các axit oleic trong dầu olive (cũng hiện diện trong sữa mẹ) giúp hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của não bộ của bé. Chính vì thế, Mẹ nên cho trẻ ăn dầu ô liu thay cho mỡ động vật để giúp ngăn ngừa tình trạng béo phì đang phổ biến hiện nay.

Bài viết cùng danh mục: