Bố Mẹ cần chuẩn bị gì cho bé ăn dặm?

Ăn dặm được xem là một cột mốc quan trọng bởi đây là giai đoạn có ảnh hưởng lớn tới sự phát triển thể chất, trí tuệ, sức khỏe… của bé sau này. Vì thế, Bố Mẹ nên chuẩn bị cho con bước vào thời kỳ ăn dặm một cách chu đáo và đảm bảo vệ sinh nhất. Với bài viết này, Babymart xin liệt kê những lưu ý để Bố Mẹ có thể chuẩn bị , hỗ trợ cho bé ăn dặm hiệu quả nhất nhé.

Dấu hiệu bé đã sẵn sàng ăn dặm

Đòi bú thêm: Khi dần đến mốc 6 tháng, số lần trẻ bú trong ngày sẽ thưa hơn và số lượng sữa mỗi cữ sẽ tăng lên. Nếu sau mỗi cữ bú trẻ vẫn khó chịu, khóc rứt và chỉ nín khi được cho bú thêm chứng tỏ trẻ đã có nhu cầu khẩu phần cao hơn. Lúc này, Mẹ cần phải cung cấp một nguồn thực phẩm bổ sung để đảm bảo trẻ đủ no và no lâu hơn.

Trằn trọc về đêm: Những trẻ đã dần bước đến mốc 6 tháng nếu lặp đi lặp lại tình trạng này rất có khả năng trẻ đã ăn không đủ no vào ban ngày, Mẹ có thể dựa vào sự thay đổi này để đoán biết bé đã sẵn sàng để được ăn dặm.

Ánh mắt thèm thuồng, miệng nhóp nhép: Nếu một khi Bố Mẹ trông thấy bé bi của mình luôn dõi theo bàn ăn, hay chăm chú nhìn những món ăn phong phú trên bàn và còn có cả hành động bắt chước cả nhà nhai nhóp nhép thì đó chính là dấu hiệu bé cần được ăn dặm rồi đấy.

Bố Mẹ cần chuẩn bị gì cho bé ăn dặm?

Ăn dặm được xem là thời kì quan trọng có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của bé sau này, chính vì thế Bố Mẹ cần nắm vững cho mình những kiến  thức sau nhé:

  • Nguyên tắc ăn từ lỏng tới đặc, từ ít tới nhiều, Mẹ nên cho bé ăn bột ngọt trước, bột mặn sau. Bên cạnh đó, bữa ăn của bé phải đầy đủ chất đạm, chất xơ, dầu ăn, muối khoáng. Không nên cho bé ăn quá ngọt hoặc quá mặn, đặc biệt không nêm bột ngọt vào đồ ăn cho bé Mẹ nhé
  • Cho bé ăn lặp lại 1 món ăn trong 2 ngày liền để theo dõi bé xem có dị ứng với đồ ăn hay không. Tránh trường hợp dị ứng xảy ra không nên cho bé ăn đồ ăn chế biến từ các loại có vỏ cứng: sò ,ốc, chai, hến, lạc…
  • Khi bé đã dần quen với việc ăn dặm, Bố Mẹ hãy nên thường xuyên thay đổi món ăn cho bé để tạo sự thích thú cũng như mới lạ, kích thích được lượng ăn của bé nhé.

Bài viết cùng danh mục: